Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Nhận thức

Nhận thức luận là khái niệm triết, nhưng đối với riêng tôi tự thấy cần nêu  các quá trình hẹp hơn . Cuộc đời xã hội rộng  triết lý khác nhau không chỉ tùy theo tôn giáo hay chủ nghĩa này nọ, biển kiến thức lại mênh mông bao nhiêu thiên niên kỷ  qua rồi với bao bộ óc siêu việt mà con người vẫn quanh quẩn giữa Đúng Sai mà chẳng mấy đạt được chính xác , chứ đừng nói Chân lý vội. Học cũng chỉ là tìm phương tiện  có thể  nhận thức đúng.  Nhận thức đúng sẽ khiến hành động tốt hơn và tình cảm sâu sắc hơn.

10 nhận xét:

  1. Chúc mừng ngôi nhà mới của cụ Han nguyennguyen. Sẽ dần nâng cấp! Cụ vào "thiết kế", nâng cao, vào mục tiêu đề, tab ,... cho chữ đủ lớn dễ đọc, tôi thường để 14 pixels, và có màu càng tốt.Hẹn gặp lại.

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là ta lại cùng nhau chuyện trò!
    Đúng vậy, Yahoo!BlogVN có tuyên bố đóng cửa (có lẽ cũng thông cảm cho họ có khó khăn gì quá lớn không vượt qua được ?!); chỉ sau chưa đến 1 tuần chúng ta lại có căn hộ tại cư xá mới ,chẳng mấy chốc rồi cũng khang trang,không đòi hỏi nhiều hơn, hàng ngày (không phải lên xe ,xuống tàu gì cả)có thể thanh thản và tản mạn các chuyện văn thơ họa nhạc và cả thời sự "chính chị, chính em", câu đối , ca dao... còn gì hơn nữa ? Cụ thông báo cho Làng biết đi, các cụ BĐH đang bàn nên về chung cư nào? khu đô thị nào? (Vì bên cạnh blogpost(gmail) còn có Opera cũng có vẻ hấp dẫn ?). Hẹn gặp lại .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn! Đã là hàng xóm phải năng qua lại thăm hỏi cả tại chốn đình làng cũng như tạt qua .

      Xóa
  3. CHÚC MỪNG BẠN ĐÃ VỀ NHÀ MỚI!
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm tệ xá của LTH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Cảm ơn Tiến Hoàn! Thường xuyên ngó qua dậu mồng tơi nhé !

      Xóa
  4. *Hôm nay ngày đẹp: 3 cặp số 12, đó là 12/12/12; và nếu ai đó muốn kỹ hơn thêm giờ , phút thì có đến 5 cặp số 12. Tôi ở gần cả 2 ngã tư: Ng.Chí Thanh-Huỳnh Thúc Kháng (1); và xa hơn 1 chút: Ng.Chí Thanh-Láng (2), hôm nay , vâng, đúng hôm nay thông lại ngã tư (1)cả năm vừa qua bị bịt và thông xe cầu vượt (2), tuy là trên đường phố nhưng trong người cũng cảm thấy thông suốt hơn xưa. Và trên blog(gmail) lại đã vui mừng các bè bạn đến thăm nom bắt đầu ríu rít. * Hơn nửa năm qua, bị lệnh cấm ta xi chỗ chúng tôi (sáng 6h30-->9h30; chiều 16h-->19h)nay thì đã có thể dễ dàng gọi xe, nên mới có thể hẹn cụ Han đến nhà không lỡ hẹn. Tôi đã có số DT của cụ, xin cảm ơn trước,đến nhà thật:Phố Hàn thuyên (không phải hỏi đến gmail đâu).

    Trả lờiXóa
  5. Bản thân mình cũng trải qua những giờ phut lịch sư "Điện biên phủ trên không" nghe tiếng bom B52, thấy tên lửa ta bắn cháy máy bay Mý.. không thể nào và không bao giơ quên nhưng ký ức ấy. Đung là phải nhìn nhân lịch sử sao cho đúng ,mình cũng thấy nhiều chuyện rất oái oăm, cái gì sai thì phải sứa lại cho đung lịch sứ..

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Cụ chia sẻ nhận thức cần phải nhìn và tôn trọng cái đúng , tôn trọng lịch sử đúng trong điều kiện của nó, những oái oăm,bịa, bịp cần có người toạc ra. Có những chuyện cần nhận thức lại đánh giá lại cũng không ngại.

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết thú vị thật! Cảm ơn tác giả đã chia sẻ. Sẵn đây cho em hỏi có ai biết mat mot mi nhu the nao. Cảm thấy hoang mang khi có người bảo mình mắt 1 mí

    Trả lờiXóa