Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

40 năm cuộc chiến đấu đã qua

Đêm ngày này  năm xưa ( 40 năm qua  rồi) bắt đầu  cuộc đấu 12 ngày đêm đánh B52 trên vùng trời  nước ta ( chủ yếu  là Hà nội và một số địa phương xung quanh). Canh bạc khát nước tội lỗi của tên tội phạm chiến tranh Nixon và tên lâu la Kissinger( bộ mặt ngựa của thằng này đã từng vác đến Tây nam Ninh bình từ năm 53) đã cướp mạng sống của mấy ngàn con dân Việt mà nó thì chẳng đạt được  một  thắng lợi ngoại giao như tính toán của kẻ ỉ mạnh ( bọn hậu duệ của hắn  bọn quốc xã mới tai trung nam hải  cùng tư duy). Chúng tin sức mạnh không bị trừng phạt nhưng thực tế chúng phải ăn đòn đau đến nỗi cánh giặc lái của chúng phải hoảng, mất thói kiêu ngạo vốn có. Nhân ngày này  dịp này  càng nên nhắc đến những công lao của bao tập thể đã dày công không từ hy sinh từ cuối những năm 60 cho đến những ngày đêm  không ngủ 1972 để tìm cho được cách đánh  và hạ được B52. Không quên những người đã chiến đấu hy sinh và những con người việt dũng cảm đã ra đi vào những  ngày cuối năm 1972 thử thách khốc liệt.

6 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã nhắc: " Không quên những người đã chiến đấu hy sinh và những con người việt dũng cảm đã ra đi vào những ngày cuối năm 1972 thử thách khốc liệt". Sắp đến ngày kỷ niệm trận đánh Điện Biên Phủ trên không lịch sử. Làm sao có thể quên được. Những ngày đó tôi cũng có mặt ở Hà nội, vừa giảng dạy vừa tham gia tự vệ, thay nhau trực đêm ngày ở cơ quan, rồi theo trường đi sơ tán hết nơi này đến nơi kia. Bao nhiêu khó khăn vất vả... Có được ngày hôm nay chúng ta mãi mãi ghi nhớ công ơn những người đã ngã xuống để bảo vệ quê hương đất nước. Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sĩ.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn lớp ta có Nguyễn đức Tấn khi đó là chính trị viên tiểu đoàn tên lửa SAM 3 vào chiến dịch khí tài chưa trển khai xong vào cấp chiến đấu thì bị B52 đánh vào trận địa đêm 22/ 12 đồng đội thương vong nhiều riêng Tấn nhờ được dân cứu và 6 năm liền được quân y 108 mổ và may mắn sống tới ngày nay dù là thương binh nặng. Anh vợ Tiến Nguyên chính là liệt sỹ anh hùng Vũ xuân Thiều hy sinh trong tối ngày 28/12 khi hạ tại chỗ B52 chưa kịp gây tội ác( lạ là mãi hơn 20 năm sau anh Thiều mới được truy tặng Anh Hùng), tôi cũng quen biết mấy anh lái ở sân bay Gia lâm hy sinh dịp này. Sự hy sinh nào mà không để lại tiếc thương! như hàng ngàn cán bộ nhân dân vệt phố Khâm thiên hoặc các bác sỹ , sinh viên y bị kẹt mà hy sinh trong hầm nhà bệnh viện Bạch mai.

    Trả lờiXóa
  3. Năm mới 2013 cảm ơn cụ nguyennguyen han đã cho 3 files Bonne Année, Cầu mong, và Happy New Year. CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2013. Chúc mọi điều tốt đẹp nhất.
    Santé, Amour, Bonheur, Paix, Prosperité !

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Hân đã gợi lại nhưng ngày đau thương, tang tóc của 12 ngày đêm rực lửa trên bầu trời Thủ đô yêu dấu. Mong rằng những ngày ấy sẽ không bao giờ lặp lại, nhưng phải luôn cảnh giác với thằng cha "Láng giềng " to xác ! Chúc bạn năm mớimanhj khoẻ, gân cốt cứng cáp để sẵn sàng đối Phó với kẻ thù truyền kiếp !

    Trả lờiXóa
  5. Những ký ức khó quên. Mình chắc cũng sẽ luôn nhớ tới khoảng thời gian khi mình quyết định thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt cho mắt được to đẹp hơn.

    Trả lờiXóa